Các mẫu tranh sơn dầu phong cảnh đẹp, hiện đại mới nhất năm 2023

Tranh sơn dầu là một loại hình nghệ thuật đòi hỏi kỹ năng và sự khéo léo được sử dụng để tạo ra những tác phẩm nghệ thuật chân thực và sống động. Tranh sơn dầu được yêu thích bởi nhiều người vì vẻ đẹp và tính thẩm mỹ của tranh mang lại. Vậy sau đây hãy cùng Công Decor đi tìm hiểu về các mẫu tranh sơn dầu phong cảnh đẹp, hiện đại mới nhất năm 2023 nhé. 

Tranh sơn dầu là gì? 

Tranh sơn dầu là một loại tranh được tạo ra bằng cách sử dụng hỗn hợp màu bột và chất béo, thường là dầu lanh để tạo ra các lớp màu. Tranh sơn dầu được sử dụng để tạo ra nhiều loại tác phẩm nghệ thuật từ phong cảnh đến chân dung đến trừu tượng.

Tranh sơn dầu vẽ tay

Nguồn gốc  

Tranh sơn dầu có lịch sử lâu đời bắt nguồn từ châu Âu vào thế kỷ 15. Trước khi xuất hiện tranh sơn dầu, các họa sĩ thường sử dụng các loại chất liệu khác nhau để vẽ tranh như màu nước, màu bột hoặc màu tempera. Tuy nhiên, những loại chất liệu này có những hạn chế nhất định nhữ màu sắc không bền hoặc dễ bị phai màu.

Tranh sơn dầu ra đời đã khắc phục được những hạn chế này. Dầu lanh là một chất béo có độ bền cao giúp cho màu sắc trong tranh sơn dầu không bị phai màu theo thời gian. Ngoài ra, dầu lạnh cũng giúp cho màu sắc trong tranh sơn dầu có độ mịn và bóng tạo ra hiệu ứng chân thực và sống động.

Người phát minh ra tranh sơn dầu là anh em họa sĩ Jan van Eyck và Hubert van Eyck đến từ Flanders, Bỉ. Họ đã phát triển một kỹ thuật mới để trộn màu bột với dầu lanh tạo ra một loại sơn dầu có độ mịn và độ bóng cao. Tranh sơn dầu nhanh chóng trở nên phổ biến trong giới nghệ thuật châu Âu sử dụng để tạo ra nhiều loại tác phẩm nghệ thuật. Dù là tranh sơn dầu hiện đại hay tranh sơn dầu từ thế kỉ trước vẫn được rất quan tâm và lựa chọn hiện nay. 

Tranh sơn dầu vẽ tay trừu tượng

Xem thêm: Tranh sơn dầu số hóa phong cách hiện đại nghệ thuật ở Hà Nội

Những mẫu tranh phong cảnh đẹp, hiện đại 

Tranh sơn dầu phong cảnh là một trong những loại tranh được yêu thích nhất hiện nay. Sau đây là một số mẫu tranh sơn dầu phong cảnh đẹp, hiện đại:

Tranh sơn dầu phong cảnh thiên nhiên

Đây là loại tranh phổ biến nhất, miêu tả các cảnh quan thiên nhiên như núi non, sông hồ, biển cả, rừng cây,… Những bức tranh này thường mang đến cho người xem cảm giác thư thái, bình yên và hòa mình với thiên nhiên.

Tranh sơn dầu trừu tượng cá và biển cả

Tranh sơn dầu phong cảnh thành thị

Tranh sơn dầu phong cảnh thành thị là một loại tranh miêu tả các cảnh quan đô thị như phố xá, nhà cao tầng, trung tâm thương mại,… Bức tranh sẽ tạo cho người xem cảm giác hiện đại, năng động và sôi động. Tranh sơn dầu phong cảnh thành thị thường được vẽ với tông màu tươi sáng và sống động

Tranh sơn dầu phong cảnh trừu tượng

Tranh sơn dầu phong cảnh trừu tượng là một loại tranh không miêu tả một cảnh quan cụ thể nào mà sử dụng các hình khối, đường nét và màu sắc để tạo ra một bức tranh mang tính biểu tượng. Những bức tranh này mang đến cho người xem cảm giác suy ngẫm và chiêm nghiệm. Tranh sơn dầu phong cảnh trừu tượng thường được vẽ với các màu sắc tươi sáng và sống động. 

Ngoài ra, còn có nhiều mẫu tranh sơn dầu phong cảnh đẹp, hiện đại khác như tranh sơn dầu phong cảnh biển, tranh sơn dầu phong cảnh làng quê, tranh sơn dầu phong cảnh mùa thu,…

Tranh sơn dầu nghệ thuật trìu tượng

Ứng dụng của tranh sơn dầu trong cuộc sống hiện nay

  • Dùng để trang trí: Tranh sơn dầu đẹp dùng để trang trí nội thất tuyệt vời. Tranh sẽ được treo trên tường, đặt trên kệ, bàn hoặc thậm chí được sử dụng để tạo điểm nhấn cho các món đồ nội thất khác. 
  • Sưu tầm: Tranh sơn dầu là một khoản đầu tư có giá trị. Những bức tranh sơn dầu của các họa sĩ nổi tiếng có thể có giá trị hàng triệu đô la. Ngoài ra, tranh sơn dầu cũng có thể mang lại giá trị tinh thần cho người sở hữu, là một món quà kỷ niệm hoặc một biểu tượng của tình yêu và sự gắn bó.
  • Giáo dục: Tranh sơn dầu là một loại hình nghệ thuật đòi hỏi kỹ năng và sự khéo léo. Nó có thể được sử dụng để thể hiện nhiều loại cảm xúc và ý tưởng. Đây là một cách tuyệt vời để phát triển khả năng sáng tạo của bạn.
  • Quảng cáo: Tranh sơn dầu có thể được sử dụng để thể hiện một sản phẩm hoặc dịch vụ theo cách sáng tạo và hấp dẫn để thu hút sự chú ý của khách hàng.
  • Thiết kế: Tranh sơn dầu thường được sử dụng trong thiết kế nội thất, thiết kế thời trang,… tạo ra một không gian sống độc đáo và ấn tượng.
  • Biểu tượng: Tranh sơn dầu có thể được sử dụng để truyền tải một thông điệp hoặc ý nghĩa cụ thể. Bên cạnh đó, nó còn được sử dụng để tạo ra một cuộc tranh luận hoặc kích thích suy nghĩ của người xem.

Xem thêm: Top các mẫu tượng decor trang trí hot nhất 2023 

Lời kết: 

Như vậy, qua bài viết trên Công Decor đã chia sẻ tới bạn các mẫu tranh sơn dầu phong cảnh đẹp, hiện đại mới nhất năm 2023. Hy vọng rằng với những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn lựa chọn được những bức tranh phù hợp với mình nhé. 

Bài viết liên quan

Ý nghĩa, cách trồng và chăm sóc cây thủy tùng 

Hiện nay, việc mua cây cảnh để trang hoàng cho không gian nhà ở đang [...]

Bí kíp lựa chọn và bảo quản đồ trang trí trong nhà bằng thủy tinh sáng bóng và đẹp long lanh

Đồ trang trí là một phần không thể thiếu trong việc trang trí nội thất [...]

3 Món đồ trang trí phòng trưng bày ở đâu, kéo may mắn đến đấy!

Bạn đã từng nghe nói về việc sử dụng món đồ trang trí để mang [...]

Mẹo chọn đồ trang trí phòng theo phong cách hiện đại

Nội thất và trang trí phòng là yếu tố quan trọng để tạo nên không [...]

Cách trang trí nhà đẹp và kinh nghiệm chọn Shop bán đồ decor trang trí nhà

Trang trí nhà là một trong những việc làm quan trọng để tạo nên không [...]

Bí kíp phối đồ decor trang trí nội thất cho homestay đẹp miễn chê

Homestay là một trong những lựa chọn nghỉ dưỡng phổ biến hiện nay, đặc biệt [...]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *